28/8/2024 (TinAI.vn) – Việc tìm ra sự cân bằng giữa AI và tính xác thực của thương hiệu vừa cần thiết vừa đầy thách thức. Trong khi AI đang trở nên không thể thiếu để mở rộng quy mô tiếp thị, nó lại gây ra mối đe dọa đối với kết nối thương hiệu thực sự.
Tất cả các nhà tiếp thị đều có cơ hội lớn để tạo nội dung ở quy mô lớn bằng AI. Nhưng không phải tất cả nội dung đều được tạo ra như nhau. Sự ra đời của AI đang làm cho việc tạo ra nội dung truyền thông dễ dàng hơn và làm cho người mua càng phải phân vân nhiều hơn trước rừng thông tin. Điều này sẽ khiến các nhà tiếp thị khó tiếp cận và kết nối với đối tượng mục tiêu hơn.
Tất cả những điều này kết hợp lại có nghĩa là nhu cầu của người tiêu dùng đối với các kết nối thương hiệu đích thực sẽ tiếp tục tăng và nếu bạn bỏ lỡ mục tiêu, doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng nếu không sử dụng AI, bạn có nguy cơ không duy trì được khả năng cạnh tranh. Ở đây, chúng ta sẽ khám phá tám cách để thương hiệu của bạn có thể duy trì được tính xác thực trong khi sử dụng AI.
Làm thế nào để bạn có thể giữ được tính chân thực khi sử dụng AI?
Trong khi AI đã mở ra vô số khả năng để các thương hiệu kết nối nhanh chóng với người tiêu dùng, nó cũng đặt ra câu hỏi về tính xác thực và kết nối của con người. Hãy cùng khám phá tám cách để cân bằng giữa công nghệ và sự tiếp xúc của con người trong kết nối thương hiệu.
1. Tận dụng sức mạnh của bằng chứng xã hội .
Không có gì xác thực hơn hoặc hiệu quả hơn nội dung do người dùng tạo ra. Nó đóng vai trò là sự chứng thực mạnh mẽ, tạo ra hiệu ứng lan tỏa ảnh hưởng đến nhiều đối tượng hơn. Chúng tôi biết rằng đánh giá rất quan trọng đối với bằng chứng xã hội và nên được ưu tiên.
Nhưng cũng có một khái niệm tương đối mới gọi là “truyền miệng hiện đại”, do Insight Partners đưa ra. Họ cho rằng chúng ta sẽ cần phải lập chiến lược cho các nền tảng sắp tới như Perspectives của Google , nền tảng này sẽ sử dụng GenAI để thúc đẩy truyền miệng hiện đại trong tìm kiếm.
2. Xác định giá trị cốt lõi và sứ mệnh
Đảm bảo bạn xác định và phác thảo sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của thương hiệu. Một mục đích rõ ràng đảm bảo rằng thương hiệu của bạn vẫn chân thực và tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu. Truyền đạt nhất quán các giá trị này trên mọi kênh và trong mọi tương tác với khách hàng.
3. Sử dụng cách kể chuyện về thương hiệu
Tiếp theo, hãy sử dụng kể chuyện để truyền tải thông điệp chính, giá trị và sứ mệnh của thương hiệu mà bạn đã phác thảo trước đó. Để thực hiện hiệu quả, hãy đảm bảo rằng câu chuyện về thương hiệu của bạn nhất quán trên mọi nền tảng và mọi phương tiện truyền thông. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo ra nội dung mà đối tượng của bạn có thể kết nối. AI thậm chí có thể giúp bạn xác định câu chuyện và thông điệp nào sẽ có tác động lớn nhất.
4. Tận dụng AI để cá nhân hóa
Sử dụng AI để phân tích dữ liệu khách hàng để có được thông tin chi tiết sâu sắc về sở thích, hành vi và nhu cầu. Điều này cho phép các thương hiệu mở rộng quy mô trải nghiệm được cá nhân hóa theo cách cũng mang lại cảm giác chân thực. Triển khai cá nhân hóa do AI thúc đẩy trong tiếp thị, đề xuất sản phẩm và dịch vụ khách hàng để đảm bảo khách hàng cảm thấy được coi trọng và thấu hiểu.
5. Tin tưởng nhưng phải kiểm chứng
Giống như bất kỳ công nghệ nào trong giai đoạn đầu, bạn không thể cho rằng nó hoàn hảo ngay từ ngày đầu. Trong trường hợp cụ thể của GenAI, chúng ta cần áp dụng tư duy “tin tưởng nhưng phải xác minh”. Ngay cả ChatGPT và các Chatbot AI khác cũng đi kèm với cảnh báo là phải xác minh thông tin. Việc biến việc xác minh tất cả các đầu ra của AI trong doanh nghiệp thành nhiệm vụ là chìa khóa để đảm bảo rằng chúng ta luôn cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin chính xác và vẫn xác thực.
6. Duy trì sự gần gũi của con người
Hỗ trợ và tương tác với khách hàng nên bao gồm những người thật khi có thể, đặc biệt là đối với các vấn đề phức tạp hoặc nhạy cảm. Sử dụng các công cụ AI để hỗ trợ, không thay thế, giao tiếp chân thực, đảm bảo rằng các thông điệp do AI tạo ra vẫn mang tính con người và dễ liên hệ.
7. Hãy minh bạch để tạo dựng lòng tin
Hãy minh bạch về cách bạn sử dụng AI trong doanh nghiệp của mình. Truyền đạt rõ ràng chính sách bảo mật dữ liệu của bạn và đảm bảo khách hàng hiểu cách dữ liệu của họ được sử dụng và bảo vệ. Sự tin cậy trong thương hiệu của bạn được xây dựng thông qua sự trung thực và giao tiếp thẳng thắn.
8. Đảm bảo sự tham gia của cộng đồng
Xây dựng và tương tác với cộng đồng của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Mặc dù AI có thể giúp xác định các cơ hội tương tác chính, nhưng các tương tác chân thực luôn phải được ưu tiên. Khuyến khích và giới thiệu nội dung do người dùng tạo để tăng thêm tính xác thực và xây dựng ý thức cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Và hãy tập hợp cộng đồng của bạn trực tiếp bất cứ khi nào có thể.
Đừng ngừng học
Như với bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, đừng bao giờ ngừng thử nghiệm và học hỏi. AI sẽ trở thành yếu tố then chốt trong việc thu thập và phân tích dữ liệu tiếp thị và phản hồi của khách hàng một cách hiệu quả trong tương lai. Đo lường tác động của các hoạt động AI của bạn và phản hồi với những hiểu biết thu được. Việc liên tục điều chỉnh các chiến lược của bạn sẽ cho phép bạn đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của khách hàng và duy trì tính xác thực.
Đảm bảo mọi hoạt động tiếp thị AI đều có đạo đức và tránh thao túng hành vi của khách hàng. AI phải nâng cao trải nghiệm của khách hàng chứ không phải khai thác nó.
Tìm sự cân bằng của bạn.
Việc tạo ra một thương hiệu đích thực trong thời đại AI đòi hỏi một cách tiếp cận cân bằng và sẽ khác nhau đối với mỗi công ty và thương hiệu. Nhưng hãy làm đúng, và bạn sẽ có cơ hội lớn để tăng tốc chuyển đổi trên diện rộng. AI có tiềm năng tăng tốc các tác vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng, như thử nghiệm trang web hoặc nhịp độ email.
Sử dụng AI để tăng cường cá nhân hóa, hiểu biết sâu sắc và chuyển đổi trong khi vẫn duy trì sự gần gũi với con người và bám sát các giá trị cốt lõi của bạn. Minh bạch, thực hành đạo đức và sự tham gia thực sự là chìa khóa để tạo ra tính xác thực. Bằng cách tích hợp AI một cách chu đáo và có trách nhiệm, bạn có thể tạo ra một thương hiệu tạo được tiếng vang sâu sắc với khách hàng và vượt qua thử thách của thời gian.
Phương Uyên