11/2/2024 (TinAI.vn) – Google biến đổi ngành du lịch toàn cầu bằng bản nâng cấp sáng tạo cho Gemini, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp mới của Google. Bằng cách tích hợp Gemini với các ứng dụng và dịch vụ du lịch quan trọng, Google đặt mục tiêu nâng cao khả năng của nền tảng trong việc xử lý các truy vấn du lịch phức tạp , mang lại trải nghiệm lập kế hoạch cá nhân hóa và hiệu quả hơn cho người dùng trên toàn thế giới.
Nhu cầu du lịch tăng trưởng chưa từng có
Ngành du lịch đang chứng kiến sự hồi sinh đáng kể, với số lượt tìm kiếm “đặt chuyến bay” tăng hơn 70% vào năm 2022. Ngoài ra, 40% khách du lịch giải trí đang dành nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình (theo Travel and tour world), điều này cho thấy nhu cầu du lịch và du lịch tăng mạnh. đặt phòng khách sạn sau đại dịch .
AI của Google cách mạng hóa hoạt động tiếp thị khách sạn
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, Google giới thiệu chiến dịch tối đa hoá hiệu suất cho các mục tiêu du lịch, một công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho chủ sở hữu khách sạn nhằm nâng cao khả năng hiển thị và thúc đẩy số lượt đặt phòng trực tiếp. Giải pháp cải tiến dựa trên AI này giúp đơn giản hóa việc quảng cáo trên các nền tảng của Google , đảm bảo khách sạn nổi bật trước những vị khách tiềm năng đang nghiên cứu các lựa chọn của họ.
Chiến dịch được đơn giản hóa với phạm vi tiếp cận rộng
Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cho mục tiêu du lịch tận dụng trí tuệ nhân tạo của Google để tự động tạo quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau, phân phát quảng cáo trên các kênh như Google Maps, Tìm kiếm, YouTube và Quảng cáo khách sạn. Nó hợp lý hóa việc thiết lập chiến dịch bằng cách tự động đề xuất các quảng cáo với những yếu tố sáng tạo, có thể được tùy chỉnh nếu cần. Cách tiếp cận này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của khách sạn.
Thông tin chi tiết để nâng cao hiệu suất
Các nền tảng của Google cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm dự báo nhu cầu và xu hướng tìm kiếm, thông qua báo cáo cấp cơ sở kinh doanh. Tính năng này hỗ trợ chủ khách sạn hiểu được hành vi của khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch cho tối đa 100 cơ sở lưu trú, với các đề xuất được cá nhân hóa cho từng cơ sở lưu trú.
Câu chuyện thành công: Tăng lượng đặt phòng bằng AI
Minor Hotels và Corissia Hotels & Resort là minh chứng cho tác động của việc áp dụng chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cho mục tiêu du lịch. Minor Hotels đã tăng số lượng đặt phòng lên 86% và cải thiện hiệu quả chi tiêu quảng cáo, trong khi Corissia Hotels chứng kiến doanh thu tăng 32% và số lượt đặt phòng trực tiếp tăng 26%, chứng tỏ sức mạnh của AI trong việc cách mạng hóa việc đặt phòng khách sạn trong ngành du lịch.
Chứng minh tương lai cho chiến lược tiếp thị của bạn
Những nhà quảng cáo tiếp thi sử dụng chiến dịch tối đa hoá hiệu suất báo cáo số lượt chuyển đổi tăng thêm 18%, cho thấy tính hiệu quả của chiến dịch này. Để nắm bắt tương lai do AI đang định hình và có sức ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch, các chủ khách sạn cần được khuyến khích khám phá công nghệ mới về AI, hướng dẫn làm quen và luôn cập nhật thông tin chi tiết về các công cụ công nghệ du lịch của Google để tiếp tục thành công trong ngành du lịch đang phát triển .
Các triển lãm thương mại du lịch và hội nghị du lịch B2B cũng đóng vai trò là trung tâm kết nối quan trọng dành cho các chuyên gia du lịch, mang đến sự kết hợp giữa triển lãm, hội thảo và hội thảo trên web để thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác. Những sự kiện này, bao gồm các giải thưởng trong ngành và hội nghị thượng đỉnh đổi mới, cung cấp nguồn tài nguyên giáo dục vô giá và các chuyến đi làm quen, thúc đẩy ngành du lịch phát triển thông qua kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ tại đó.
Phương Uyên