4/2/2024 (TinAI.vn) – Microsoft vửa ra mắt 2 sản phẩm mới Copilot for Sales và Copilot for Service theo thông tin mới cập nhật trên trang Blog của Microsoft vào thứ Năm ngày 1/2/2024.
Đây là cặp đôi sản phẩm ứng dụng AI kết hợp sức mạnh của Microsoft Copilot dành cho Microsoft 365 giúp khách hàng tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và mở rộng khả năng sáng tạo. Cả hai đều mang đến sự linh hoạt để tích hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng và hệ thống CRM sẵn có của bạn, chẳng hạn như Salesforce và ServiceNow, để hoàn thành nhiều việc hơn với ít thời gian và công sức.
Chuyển đổi năng suất bán hàng với Copilot for Sales
Người bán ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 79% người bán đang phải nỗ lực hỗ trợ nhiều khách hàng hơn trước. Theo nghiên cứu của Gartner® khuyến nghị rằng để gia tăng khả năng bán hàng tốt hơn, “người bán phải cần phải chuyển một số hoạt động chăm sóc khách hàng và trao quyền cho công nghệ hỗ trợ là AI, để người bán có thể có thời gian cho các việc quan trọng hơn và thực hiện các hoạt động bán hàng cốt lõi…
Ví dụ, nên để nhân viên bán hàng tập trung vào các hoạt động như: thu hút người mua cần có sự hiện diện của con người để hiểu nhu cầu, động cơ và các phản hồi của họ, đồng thời cuối cùng xác nhận rằng việc mua hàng là phù hợp với họ.” Và Copilot for Sales, Copilot for Service chính là những giải pháp AI có thể giải quyết những nhu cầu nói trên.
Những giá trị Copilot for Sales mang lại cho người bán và người quản lý bán hàng
- Tạo bản tóm tắt chuẩn bị cuộc họp bán hàng trong Word.
- Tóm tắt các email và đưa ra phân tích về mục đích mua cũng như ngân sách, thẩm quyền, nhu cầu, thời gian (BANT) có liên quan trong Outlook.
- Tạo email trong Outlook với thông tin về sản phẩm, tài khoản, mối quan hệ và cơ hội có liên quan từ hệ thống CRM và Microsoft Graph của họ.
- Thêm khách hàng tiềm năng và cập nhật bản ghi CRM trực tiếp từ Outlook.
- Xem ghi chú chuẩn bị cuộc họp và thông tin chi tiết về doanh số bán hàng theo thời gian thực trong các cuộc gọi trong Teams.
- Xem bản tóm tắt cuộc họp bán hàng trong Teams với phân tích cuộc hội thoại, từ khóa bán hàng và KPI cũng như các nhiệm vụ được đề xuất.
- Tạo các phòng giao dịch cộng tác trong Teams đồng bộ hóa với dữ liệu CRM.
Khách hàng sử dụng Microsoft 365 cũng được hỗ trợ sử dụng Copilot for Sales, cung cấp cho người bán những cải tiến bổ sung về năng suất, như:
- Tạo bài thuyết trình trong PowerPoint.
- Tạo kế hoạch và sắp xếp thông tin nhóm trong OneNote.
- Đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên để nắm bắt hoạt động tương tác của khách hàng thông qua trải nghiệm trò chuyện với Microsoft Copilot.
Cuối tháng này, Copilot for Sales cũng sẽ mang kết nối CRM vào trải nghiệm trò chuyện Microsoft Copilot, cho phép người bán và người quản lý bán hàng có được thông tin chi tiết nhanh chóng về chuyển đổi và tỷ lệ thành công, chu kỳ bán hàng và quy trình bán hàng. Cuối năm nay, Micorosoft cũng có kế hoạch nâng cao trải nghiệm Copilot trong Microsoft PowerPoint và OneNote, điều chỉnh chúng để giải quyết các nhu cầu cụ thể của người bán bằng kết nối CRM.
Chuyển đổi trải nghiệm với Copilot for Service
Vào tháng 12 năm 2023, Microsoft đã giới thiệu Copilot for Service – là bước tiếp theo trong hành trình giúp các tổ chức nhận ra lợi ích của AI tổng hợp bằng cách mở rộng khoản đầu tư hiện có của họ vào các giải pháp CRM và trung tâm liên lạc. Và ngày 1/2/2024, họ đã chính thức thông báo rằng Copilot for Service hiện đã có sẵn rộng rãi cho người dùng sử dụng.
Copilot for Service có thể giúp các tổ chức:
- Cho phép thực hiện các cuộc hội thoại tổng hợp được hỗ trợ bởi AI trên tất cả dữ liệu của họ với quyền truy cập điểm và nhấp chuột được đơn giản hóa vào các trang web công cộng, SharePoint, bài viết cơ sở kiến thức và tệp ngoại tuyến.
- Truy cập các nguồn kiến thức bằng các tích hợp dựng sẵn cho Salesforce, ServiceNow và Zendesk.
- Nhúng một nhân viên phụ vào máy tính của đại lý từ Salesforce và các kênh khác để hỗ trợ các đại lý nơi họ làm việc.
Copilot cho Microsoft 365 cũng được tích hợp Copilot for Service. Microsoft sẽ giới thiệu các tính năng bổ sung trong ứng dụng Microsoft 365 bắt đầu vào cuối tháng 2/2024. Tính năng này sẽ tích hợp dữ liệu từ các hệ thống CRM như Microsoft Dynamics 365 Customer Service và Salesforce Service Cloud, bao gồm:
- Trong Outlook, sử dụng Copilot để tóm tắt và soạn thảo email, truy cập vào bản tóm tắt, duyệt và cập nhật bản ghi CRM cũng như lên lịch các cuộc họp được thông báo bằng bản tóm tắt và thông tin liên quan khác từ bản ghi CRM.
- Trong Teams, sử dụng Copilot để duyệt và cập nhật các bản ghi CRM trong cuộc họp cũng như tóm tắt cuộc họp, đề xuất các mục hành động tiếp theo và tạo các nhiệm vụ có thể được lưu trực tiếp vào hệ thống CRM từ Teams.
- Trong trải nghiệm trò chuyện Microsoft Copilot, sử dụng Copilot để đặt câu hỏi thông qua hệ thống dữ liệu CRM.
Cả Copilot for Sales và Copilot for Service hiện đều có sẵn với giá 50 USD mỗi người dùng/tháng, bao gồm giấy phép Copilot cho Microsoft 365. Nếu bạn đã có Copilot cho Microsoft 365 thì bạn có thể mua Copilot for Sales hoặc Copilot for Service với khoản phí bổ sung là 20 USD/người dùng/tháng.
Xem thêm Hướng dẫn sử dụng Copilot for Sales và tìm hiểu về Copilot for Service.
Phương Uyên