13/10/2024 (TinAI.vn) – Theo một cuộc khảo sát của IBM, 35% số người được hỏi cho biết AI tạo sinh là một trong những công nghệ mới nổi phổ biến nhất sẽ mang lại những thay đổi lớn hơn cho các quy trình kinh doanh, bao gồm cả marketing, trong vài năm tới. Nó hứa hẹn sẽ đưa tự động hóa lên một tầm cao mới cho các nhà tiếp thị bằng cách tạo nội dung từ đầu.
Với sự xuất hiện của ChatGPT, Claude AI, Gemini và DALL-E… trong thời gian gần đây, cuộc thảo luận xung quanh các ứng dụng AI và ML (học máy) đã đạt đến đỉnh điểm.
Lợi ích của AI tạo sinh trong marketing
Là một nhà tiếp thị luôn tìm cách tối đa hóa ROI và thử nghiệm công nghệ mới nhất, tôi, giống như nhiều người trong chúng ta, đã thử nghiệm và sử dụng AI tạo sinh. Một số lợi ích tức thời của nó bao gồm tiết kiệm thời gian, cá nhân hóa nội dung và giúp tạo nội dung.
Ví dụ, AI và ML đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong tiếp thị để cung cấp phản hồi nhanh hơn cho khách hàng so với con người. Chúng ta thấy ví dụ này trong chatbot và các khả năng tìm kiếm khác. Các nhà tiếp thị cũng đang sử dụng công nghệ này để đánh giá và tóm tắt thông tin trực tuyến, tự động tạo nội dung và tăng tốc quá trình viết.
Hơn nữa, AI tạo sinh có thể phân tích dữ liệu và xác định các mẫu hành vi của người tiêu dùng để giúp các nhà tiếp thị tạo ra nội dung hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Ví dụ, một nhà tiếp thị có thể sử dụng AI tạo sinh để đề xuất các câu chuyện tin tức hoặc các phương pháp hay nhất dựa trên nội dung mà người dùng đã tương tác trước đó.
5 cách sử dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả cho marketing
Trí tuệ nhân tạo (AI) có nhiều trường hợp sử dụng trong nhiều ngành khác nhau và đặc biệt là trong marketing, có thể giúp các thương hiệu đẩy nhanh việc cung cấp nội dung tiếp thị được cá nhân hóa trong khi vẫn tuân thủ phong cách viết và giọng điệu của thương hiệu.
1. Tạo văn bản hoặc nội dung
AI tạo văn bản sử dụng các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các mô hình ngôn ngữ lớn để tự động hóa việc tạo nội dung. Các mô hình này hoạt động với các tập dữ liệu lớn về các ví dụ nội dung hiện có để phân tích mô hình và phong cách của nội dung hấp dẫn. Ngoài việc tạo ra các ý tưởng độc đáo, văn bản do AI tạo ra có thể được sử dụng cho các mục đích tạo nội dung khác nhau bao gồm:
• Tạo nội dung tiếp thị dưới dạng email, mạng xã hội hoặc bài đăng trên blog.
• Viết kịch bản và kể chuyện cho video và quảng cáo.
• Tạo ra mô tả sản phẩm rõ ràng, súc tích và hấp dẫn.
2. Tạo hình ảnh và video
Trí tuệ nhân tạo có thể tự động tạo hình ảnh bằng các thuật toán học sâu và mạng đối kháng tạo hình (GAN). Việc tạo hình ảnh thông qua các công cụ này có thể được triển khai trong tiếp thị theo nhiều cách, bao gồm:
• Tạo ra hình ảnh sản phẩm cực kỳ chân thực để sử dụng trong các cửa hàng trực tuyến, kênh truyền thông xã hội và các tài liệu tiếp thị khác.
• Phát triển thương hiệu trực quan cho các tài liệu như logo.
• Thiết kế quảng cáo hấp dẫn và bắt mắt.
Ngoài ra, các công cụ video AI tạo hình có thể giúp tạo video tiếp thị và video giới thiệu sản phẩm chất lượng cao, giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi.
3. Tự động hóa marketing và Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
AI tạo sinh phân tích lượng lớn dữ liệu và có thể xác định các mẫu hành vi của người tiêu dùng để giúp các doanh nghiệp xác định các từ khóa và cụm từ thân thiện với SEO, có liên quan và hiệu suất cao cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ. Để giúp xây dựng nội dung SEO, các nhà marketing có thể sử dụng các công cụ AI tạo sinh để:
• Khám phá ý tưởng chủ đề nội dung.
• Tiến hành nghiên cứu từ khóa.
• Tìm tiêu đề nội dung có liên quan.
• Nhóm ý định tìm kiếm.
• Tạo cấu trúc nội dung.
4. Dịch vụ khách hàng
Bạn có thể tự động hóa mô hình dịch vụ khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo, vì các mô hình AI đàm thoại đã chứng minh rằng chúng có thể nhanh chóng hiểu được các truy vấn của khách hàng và phản hồi chúng nhanh hơn con người. AI tạo sinh đang tự động hóa các tác vụ dịch vụ khách hàng ngày nay thông qua:
• Chatbot và ứng dụng nhắn tin có thể cung cấp kênh dịch vụ khách hàng 24/7.
• Tự động hóa email cung cấp phản hồi nhanh chóng cho các câu hỏi và yêu cầu phổ biến của khách hàng.
• Cổng thông tin tự phục vụ có tích hợp khả năng AI tạo ra, cung cấp các giải pháp và đề xuất được cá nhân hóa cho khách hàng tùy theo thắc mắc và lịch sử của họ.
• Hỗ trợ đa ngôn ngữ và bản địa hóa, do đó đáp ứng được nhu cầu của nhiều thành phần trong xã hội.
5. Cho phép một tương lai không có Cookie
Tiếp thị không cần cookie là tương lai khi các nền tảng như Google Chrome, Safari, Firefox và thậm chí cả Apple đang dần loại bỏ cookie của bên thứ ba. Các chuyên gia tiếp thị có thể cảm thấy rằng những hạn chế mới này có thể làm giảm hiệu suất của quảng cáo mục tiêu của họ. Nhưng hãy yên tâm, AI tạo ra thậm chí có thể giúp ích trong trường hợp sử dụng này.
Trí tuệ nhân tạo tạo ra giúp tạo mã dựa trên đầu vào ngôn ngữ tự nhiên. Các lợi ích bao gồm tiết kiệm cho các lập trình viên và nhà phát triển phần mềm khỏi các tác vụ tốn nhiều công sức như tối ưu hóa mã, phát hiện lỗi và hoàn thiện mã để họ có thể tập trung vào các tác vụ đòi hỏi sự can thiệp của con người.
Mối quan tâm về việc sử dụng AI tạo sinh
Không có nghi ngờ gì rằng AI đang mang đến một cuộc cách mạng cho lĩnh vực tiếp thị. Tuy nhiên, vẫn còn một số rủi ro và cạm bẫy nhất định. Nội dung do máy tạo ra vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc vốn có trong sự sáng tạo của con người. Do đó, nó có thể làm giảm tính cách của một thương hiệu, từ đó có thể tác động tiêu cực đến lòng trung thành, sự tương tác và nhận thức về thương hiệu của khách hàng.
Ngoài ra, AI tạo ra có thể nhanh chóng tạo ra nội dung có mục tiêu cao nhưng không phải lúc nào cũng cung cấp kết quả tốt nhất hoặc chính xác nhất. Đôi khi, thuật toán AI đưa ra quyết định dựa trên thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác dẫn đến nội dung kém chất lượng hoặc phản cảm.
Các nhà tiếp thị có thể giải quyết vấn đề này một phần bằng cách sử dụng các công cụ được kiểm tra và cập nhật thường xuyên với dữ liệu hiện tại. Nhưng điểm mấu chốt là các nhà tiếp thị phải hiểu rằng AI tạo ra có thể giúp tự động hóa các khía cạnh cụ thể của chiến dịch của họ, nhưng nó không thể thay thế sự sáng tạo hoặc kết nối cảm xúc mà họ sử dụng để tạo ra các chiến dịch hấp dẫn.
Bắt đầu hành trình AI tạo sinh của bạn
Khi công nghệ phát triển mạnh mẽ từng ngày như hiện nay, AI sẽ đảm nhiệm nhiều vai trò nổi bật hơn trong marketing, thúc đẩy nhiều đổi mới và tăng trưởng hơn. Để bắt đầu, trước tiên hãy xác định mục tiêu của bạn và xác định những lĩnh vực nào trong chiến lược tiếp thị của bạn có thể hưởng lợi từ AI. Xác định các trường hợp sử dụng phù hợp mà AI tạo ra có thể cải thiện hiệu quả của các chương trình marketing của bạn. Tiếp theo, hãy đảm bảo sử dụng dữ liệu đầu vào chất lượng vì AI phụ thuộc vào nó để tạo ra những hiểu biết có giá trị và dự đoán chính xác. Cuối cùng, hãy bắt đầu với các dự án marketing nhỏ và dễ quản lý và lặp lại khi bạn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong việc sử dụng AI trong lĩnh vực tiếp thị. Chìa khóa thành công là bắt đầu nhỏ, lặp lại và liên tục cải thiện.