29/5/2024 (TinAI.vn) – AI có thể ‘giải quyết một số vấn đề khó khăn nhất của chúng ta', Werner Vogels, CTO của Amazon cho biết.
Giám đốc Công nghệ của Amazon thảo luận về cách công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
“Nếu bạn là khách hàng của Amazon trong 25 năm qua, bạn đã tiếp xúc với AI. Chỉ là bạn chưa biết thôi,” Werner Vogels, giám đốc công nghệ của Amazon.com nói với truyền thông.
Mặc dù gã khổng lồ công nghệ Mỹ không có mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để cạnh tranh với OpenAI hay Google, nhưng họ có mô hình AI trên Amazon Web Services (AWS) và sử dụng công nghệ này cho trải nghiệm khách hàng của mình.
“Tôi nghĩ bạn muốn tạo ra sự khác biệt giữa cái mà tôi gọi là AI hoạt động được và AI mới,” ông nói tại hội chợ VivaTech ở Paris .
“Không phải AI mới không hoạt động, nhưng tôi nghĩ những điều chúng ta đã thấy trong một năm rưỡi qua thực sự không nhất thiết phản ánh toàn bộ hệ thống AI”.
🎯 Xem thêm
Thực hành tạo 6 Chatbot AI “MÌ ĂN LIỀN” trong giáo dục👉ZOOM 20h ngày 2/6/2024
2. Nhóm Zalo ứng dụng AI trong giáo dục
3. Nhóm Zalo ứng dụng AI trong kinh doanh4. Cộng đồng Facebook Ứng dụng AI trong kinh doanh
5. Cộng đồng Facebook ứng dụng Open AI – ChatGPT trong giáo dục
Vogels rất phấn khích trước cách công nghệ này có những ứng dụng rộng rãi có thể giải quyết những vấn đề lớn nhất của thế giới như giúp phát hiện ung thư vú tốt hơn hoặc xóa đói giảm nghèo.
Ông nói: “Tôi tin rằng loại công nghệ này có tiềm năng to lớn để không chỉ tạo ra những hoạt động kinh doanh thực sự lành mạnh mà còn giải quyết được một số vấn đề thực sự khó khăn nhất của chúng ta cùng lúc một cách bền vững”.
Vogels cho biết AWS không hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng và không xây dựng chatbot.
“Có vẻ như chúng tôi không có nhiều tin tức về vấn đề đó nhưng đó là vì khách hàng của chúng tôi đang chế tạo những thứ đó,” ông nói.
Bình luận của ông được đưa ra khi người sáng lập Amazon, Jeff Bezos bày tỏ lo ngại Amazon đang tụt lại phía sau trong cuộc đua AI, điều này được CNBC đưa tin trong tháng này.
Werner Vogels, Giám đốc công nghệ của Amazon.
Trong khi Amazon đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic, mục tiêu của công ty con AWS là đảm bảo rằng việc tiếp cận AI và các công nghệ của nó được dân chủ hóa và bền vững.
Ông nói: “Với mọi công nghệ, tôi tin rằng có một cơ hội to lớn để không chỉ tạo ra một doanh nghiệp tuyệt vời, kiếm tiền và trở thành tỷ phú hay những thứ tương tự”.
“Chúng tôi tin rằng thành công và quy mô cũng đi kèm với trách nhiệm rộng lớn, điều đó có nghĩa là chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi phát triển những công nghệ không chỉ được sử dụng để thực sự xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại mà còn thực sự xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại có thể làm tốt công việc của mình cùng lúc”.
Vogels cũng cho biết không chỉ khả năng truy cập mà tính toàn diện cũng là điều tối quan trọng đối với AI.
Tuy chatbot đã thể hiện được khả năng dịch thuật trực tiếp nhưng cốt lõi của chúng vẫn là tiếng Anh hoặc liên quan đến văn hóa Mỹ.
Ông nói: Nếu bạn yêu cầu một chatbot Hoa Kỳ đánh giá các cuốn sách của tác giả người Chile Isabel Allende, bạn sẽ nhận được đánh giá khác với một phụ nữ Nam Mỹ.
‘Chúng tôi cần đảm bảo rằng không chỉ họ có quyền truy cập vào chúng mà còn có quyền truy cập theo cách quan trọng đối với văn hóa của họ”.
Phương Uyên