Ngày 25 tháng 1, Publicis – tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường thời điểm hiện tại, cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ đầu tư 300 triệu euro (326,94 triệu USD) vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong ba năm tới. Đây được coi như một phần trong kế hoạch mới nhằm trở thành “hệ thống quảng cáo thông minh chạy bằng AI đầu tiên trong ngành”.
Tập đoàn Publicis cho biết trong một buổi giới thiệu phim – trước khi công bố kết quả thường niên vào tháng 2 – rằng họ sẽ đầu tư 100 triệu euro chỉ riêng vào năm 2024 và được tài trợ hoàn toàn bằng “hiệu quả nội bộ”, không gây tác động suy giảm đến lợi nhuận hoạt động của mình.
Giám đốc điều hành Arthur Sadoun của Publicis cho biết trong cuộc họp báo: “Về mặt chiến lược, điều quan trọng là chúng tôi phải cho thị trường tài chính thấy rằng chúng tôi đang bắt đầu từ một vị thế mạnh mẽ”. Publicis cho biết thêm trong phần trình bày của mình rằng họ có kế hoạch tích hợp AI hơn nữa vào mô hình nền tảng hiện tại của mình, kết nối mọi cá nhân trong công ty với một thực thể có tên là “CoreAI“, nhóm đã bắt đầu thiết kế vào nửa cuối năm 2023, để bắt đầu triển khai nó trong nửa đầu năm 2024.
Sadoun nói: “CoreAI dựa trên dữ liệu chúng tôi có được và cũng là dữ liệu chúng tôi đã xây dựng trong thập kỷ qua.
Một nửa khoản đầu tư vào năm 2024 sẽ tập trung vào nâng cao kỹ năng và đào tạo con người cũng như tuyển dụng, trong khi nửa còn lại sẽ dành riêng cho công nghệ, giấy phép, phần mềm và cơ sở hạ tầng đám mây.
Khi được hỏi về các thương vụ mua lại tiềm năng, Sadoun trả lời, “sự chuyển đổi của chúng tôi đang ở phía sau chúng tôi”. Hiệu suất mạnh mẽ gần đây của Publicis đi ngược lại với sự suy thoái chung trong ngành quảng cáo, được coi là tín hiệu cho sức khỏe khởi sắc của nền kinh tế sắp tới.
Trung Kiên