4/2/2024 (TinAI.vn) – Amazon hôm thứ Năm đã công bố ra mắt “Rufus“, một trợ lý mua sắm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) được đào tạo về tất cả các danh mục sản phẩm của gã khổng lồ thương mại điện tử lớn nhất thế giới và bên cạnh đó ứng dụng này còn cho phép cập nhất thông tin từ Internet.
Theo Amazon, công cụ mới này trước tiên sẽ được ra mắt cho một nhóm nhỏ khách hàng Mỹ ở giai đoạn thử nghiệm trước khi mở rộng tới nhiều người dùng hơn.
Khách hàng sẽ có thể trò chuyện với Rufus bên trong ứng dụng di động của Amazon để được trợ giúp tìm kiếm sản phẩm, thực hiện so sánh sản phẩm và nhận đề xuất về những mặt hàng nên mua.
Ngoài ra, AI có thể hỗ trợ so sánh sản phẩm và đề xuất cho các truy vấn như “Quà tặng ngày lễ tình nhân nào phù hợp?” hoặc “Đồ chơi khủng long hàng đầu dành cho trẻ năm tuổi là gì?”
Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Andy Jassy cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu những gì Rufus sẽ làm, với việc cá nhân hóa và mở rộng hơn nữa sắp tới, nhưng chúng tôi rất vui mừng về cách nó sẽ giúp việc khám phá trên Amazon trở nên dễ dàng hơn.”
Ông nói thêm: “Nó cho phép khách hàng khám phá các mặt hàng theo một cách rất khác so với những gì họ có thể làm trên các trang web thương mại điện tử”.
Rufus sẽ triển khai cho các khách hàng Mỹ khác trong vài tuần tới.
Hoàng Tuấn