20/4/2024 (TinAI.vn) – Trong số các hàng máy rung, thân cao su và dây nịt da tại triển lãm đồ chơi tình dục Trung Quốc ở Thượng Hải vào cuối tuần này, sự khởi đầu của một sự thay đổi do AI thúc đẩy trong ngành đã lặng lẽ diễn ra.
Trung Quốc sản xuất khoảng 70% đồ chơi tình dục trên thế giới, hầu hết là “phần cứng” được trưng bày tại hội chợ – cho dù đó là dương vật giả có xúc tu màu sắc hay búp bê silicon cá nhân hóa siêu thực.
Nhưng đồ chơi thông minh đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Nhiều thương hiệu lớn của châu Âu và Mỹ đã cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến có thể giúp yêu xa, theo dõi sức khỏe và thậm chí đưa mọi người đến gần hơn một bước với điều kỳ ảo khoa học viễn tưởng đỉnh cao – quan hệ tình dục với robot.
Theo Hannes Hultman, giám đốc bán hàng châu Âu của công ty đồ chơi tình dục Trung Quốc Svakom, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào đồ chơi tình dục đã trở nên phổ biến hơn trong hai năm qua. “Tuy nhiên, phần lớn những điều này vẫn còn ở giai đoạn đầu”, ông nói với AFP hôm thứ Sáu.
Svakom, một trong những thương hiệu Trung Quốc nổi tiếng ở nước ngoài, nằm trong số những thương hiệu mạo hiểm tiến sâu hơn vào lĩnh vực trò chơi điện tử, sử dụng đồ chơi nối mạng để tạo ra các cuộc gặp gỡ tình dục ảo.
Một trong những chủ nhân của nó có thể đồng bộ hóa với video để sao chép các hành động trên màn hình – với nội dung được lập trình sẵn thông qua ứng dụng của Svakom hoặc với plugin AI xem video trên các trang web được phê duyệt trong thời gian thực và bắt chước video đó. Công ty cũng đã hợp tác với các công ty cung cấp “đối tác tưởng tượng” chatbot AI.
Hultman nói: “Bạn có thể yêu cầu AI điều khiển đồ chơi của mình. “Bạn tạo ra bạn gái của riêng mình và thực sự tương tác. Và bây giờ về cơ bản bạn có thể chạm vào cơ thể mình thông qua đồ chơi.”
Sistalk Technology, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh chuyên sản xuất phần mềm điện thoại trước khi chuyển hướng sang ngành công nghiệp người lớn, cũng có một tính năng trên ứng dụng cho phép “bạn gái” AI điều khiển đồ chơi.
Một nhân viên bán hàng nói với AFP rằng nhu cầu từ thế hệ trẻ Trung Quốc, với thu nhập khả dụng cao hơn và tiêu chuẩn cao hơn, đang làm thay đổi thị trường.
Ông nói: “Mặc dù chúng tôi sản xuất đồ chơi tình dục, nhưng chúng tôi đang cố gắng thay đổi suy nghĩ của cộng đồng và làm cho (trọng tâm) bớt mang tính khiêu dâm hơn”. Ứng dụng của Sistalk có thể hoạt động như một nền tảng truyền thông xã hội, trong đó người dùng giao lưu và chia sẻ sở thích cũng như niềm đam mê của họ. Họ cũng có thể chọn kết nối và kiểm soát đồ chơi tình dục của nhau.
Malgorzata Zasada, thuộc công ty Oninder, cho biết: “Đây chắc chắn là một xu hướng mới, ở châu Âu nó đang khá phát triển – nhiều khách hàng yêu cầu nó”. “Ở châu Á, ở Trung Quốc, hiện tại nó không quá phổ biến. Nhưng nó đang thay đổi và tôi nghĩ nó sẽ là một cú hit mới.”
Trong khi đó, robot tình dục thực tế dường như vẫn còn rất xa vời – một số ít được trưng bày di chuyển giật cục, với giọng nói hạn chế và đồng bộ hóa kém.
Mở rộng thị trường
Các chuyên gia đã đánh dấu nhiều câu hỏi đạo đức chưa được giải đáp xung quanh việc sử dụng AI ngày càng tăng để thân mật. Hiện tại, ở Trung Quốc, lượng người tham gia vẫn còn ít – ứng dụng nội địa của Sistalk chỉ có khoảng 500 người dùng, một con số rất nhỏ so với dân số Trung Quốc. Tuy nhiên, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được coi là thị trường tăng trưởng quan trọng của đồ chơi tình dục.
Các sản phẩm búp bê silicon trưng bày tại triển lãm
Tại gian hàng của một công ty có tên Wet Stuff, đại diện Ye Pei đã cho AFP xem loại dầu bôi trơn dành cho người Trung Quốc của công ty Australia có hương vị baijiu, một loại rượu địa phương phổ biến.
Thái độ đối với tình dục đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây, người đàn ông 40 tuổi trầm ngâm. “Khi tôi 20 tuổi, khi đi mua bao cao su ở hiệu thuốc, tôi sẽ nhét ngay vào túi và bỏ chạy. Nhưng bây giờ… cô bán hàng có thể sẽ nói với tôi rằng những chiếc bao cao su này siêu mỏng, những chiếc này khiến bạn không thể rời mắt. lâu hơn, những cái này có những chấm nổi lên,” anh cười.
Một thay đổi khác là sự gia tăng “quyền lực của phụ nữ”, đại diện của BeU, một thương hiệu chỉ tập trung vào đồ chơi dành cho phụ nữ, cho biết. Cô nói: “Mọi người ngày càng có khả năng chấp nhận (sản phẩm dành cho người lớn) hơn là cảm thấy xấu hổ về điều đó”. Đồ chơi hiện nay sử dụng công nghệ để kết hợp các khía cạnh của sự thoải mái cũng như niềm vui.
Một máy rung được trưng bày tại triển lãm được quảng cáo là có thể dự đoán ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ bên trong cũng như giúp rèn luyện cơ sàn chậu. Những người khác được cho là có thể nhận biết khi nào người dùng của họ đạt đến đỉnh điểm và ghi nhớ các kiểu nhịp tim đã đưa họ đến đó.
Các sản phẩm silicon kiểu dáng đẹp đã tạo ra sự tương phản hoàn toàn với các gian hàng truyền thống hơn, nhiều gian hàng trong số đó có những bức tường của bộ phận sinh dục bằng nhựa, thường rất lớn, giống như thật và không hề sử dụng công nghệ. Hultman của Svakom cho biết: “Tôi nghĩ có rất nhiều thứ đang thay đổi trong ngành này.
“Công nghệ AI đang phát triển rất nhanh, sẽ rất thú vị để xem tất cả những điều này sẽ đi đến đâu. Nhưng chúng tôi còn đang có những kế hoạch lớn hơn”, Hultman nói.
Trung Kiên